Thông tin thị trường
Chia sẻ
Mục lục bài viết
Amazon xây dựng rất nhiều mô hình kho vận hiện đại để phục vụ cho sellers trên Amazon và khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài dịch vụ FBA nổi tiếng, Amazon còn triển khai mô hình thay thế FBA là SFP. Vậy Seller Fulfilled Prime (SFP) là gì? Mô hình bán hàng Amazon này có điều gì khác biệt? Cùng BoxGo tìm hiểu ngay.
>> Tham khảo: Dịch vụ fulfillmentSFB là mô hình xử lý đơn vận kết hợp hoàn hảo giữa phương thức vận chuyển FBA và hình thức tự xử lý đơn hàng FBM. Với SFP, người bán có thể tiếp cập với các thành viên Prime (như FBA) nhưng vẫn tự nhận đơn, đóng gói, giao hàng và tự chăm sóc khách (như FBM).
Thành viên Prime là lợi thế rất lớn của FBA bởi vì có hơn 50 triệu hội viên với chi tiêu khoảng $1100/năm. Đây chính là nhóm khách hàng tiềm năng mà từ trước tới nay chỉ có FBA có đặc quyền khai thác. Hiện tại, nmô hình SFB hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này mà không cần dùng FBA.
Với mô hình SFP, người bán sẽ tránh được thay đổi bất ngờ của các chi phí khi muốn mở rộng quy mô kinh doanh. Ngoài ra, người bán SFP cũng có thể kiểm soát các doanh nghiệp lưu kho, hoạt động kho bãi và vận chuyển nhiều hơn. Hiểu đơn giản, SFB tận dụng ưu điểm của FBA và FBM, loại bỏ nhược điểm của 2 mô hình này. Tuy nhiên, bởi vị sự ưu việt nên SFB chỉ được áp dụng cho 1 vài cửa hàng đạt được những yêu cầu khắt khe của Amazon.
Muốn đạt đủ điều kiện để sử dụng SFP, nhà bán hàng phải tuân thủ rất nhiều quy tắc khắt khe của Amazon. Cửa hàng phải trải qua nhiều lần thử nghiệm để đảm bảo có thể hoàn thành và làm hài lòng tổi thiểu 300 đơn hàng. Ngoài ra, bạn cần đạt một số quy định chọn lọc của Amazon.
Muốn đạt được và duy trì Amazon Premium Shipping, seller cần có hồ sơ vận chuyển hàng như sau:
Khi đăng ký sử dụng Seller Fulfilled Prime, bạn phải đạt các yêu cầu về hiệu suất bán hàng và xử lý đơn hàng cho hội viên Prime trong suốt thời gian dùng thử:
Ngoài 2 điều kiện trên, người bán hàng phải cam kết với Amazon về các điều khoản liên quan về chính sách vận chuyển, hoàn trả hàng và những ưu đãi đặc biệt cho hội viên Prime.
>> Xem thêm: Reverse Logistics (Logistics ngược) là gì? Có gì vượt trội?Với SFP, seller có thể cung cấp sản phẩm của mình cho mạng lưới các hội viên Prime ở khắp mọi nơi. Bằng cách cung cấp các sản phẩm dưới dạng danh sách Prime, khách hàng Prime sẽ có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của bạn khi họ sử dụng các bộ lọc của Amazon. Nhờ đó, sản phẩm của bạn dễ hiển thị, dễ khám phá và dễ tiếp cận những khách hàng Amazon trung thành hơn.
Các sản phẩm được bày bán dưới hình thức SFB sẽ có cơ hội tăng các ưu đãi nổi bật hơn. Việc có những ưu đãi đặc biệt này nghĩa là khi khách hàng nhấp "Add to Basket" (thêm vào giỏ) thì tùy chọn mặc định của khách hàng chính là mua các sản phẩm từ cửa hàng của bạn.
Tin nhắn thông báo giao hàng sẽ được thông báo chính xác cho người mua hàng. Các đơn đặt hàng Prime khi đã hoàn thành sẽ được hiển thị thông báo Giao hàng miễn phí trong hai ngày cho khách hàng Prime. Nhờ ưu đãi này, khách hàng có nhiều khả năng mua thêm hàng và mua nhiều lần.
Mặc dù yêu cầu tham gia rất khắt khe, nhưng Seller Fulfilled Prime vẫn là mô hình xử lý đơn hàng tiên tiến nhất, xứng đáng để tận dụng nếu doanh nghiệp muốn phát triển quy mô. BoxGo hy vọng SFP sẽ trở thành mô hình bán hàng Amazon hiệu quả với doanh nghiệp của bạn nhé!
Đừng bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn từ Boxgo